Thi công trần thạch cao tp Hà Nội chuẩn

22:35
Nếu thi công trần thạch cao tốt sẽ tạo ra một công trình đẹp hoàn thiện và góp phần nâng cao giá trị của ngôi nhà. Loại trần này được sản xuất với công nghệ tạo bọt nên rất nhẹ và phù hợp làm la-phông trần nhà. Thêm vào đó là khả năng chống cháy, không bắt lửa, không bám bụi nên mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Thi công trần thạch cao tp Hà Nội
Thi công trần thạch cao Tp Hà Nội
Hơn nữa, ngày càng nhiều người lựa chọn sử dụng trần thạch cao nhiều bởi vì chúng có nhiều mẫu mã đẹp cả về hình thức lẫn chất lượng. Trần thạch cao còn được xem là một trong những giải pháp chống nóng hiệu quả mà nhiều người đã sử dụng cho ngôi nhà cũng như công trình liên quan.

Tuy nhiên, trong khi thi công trần thạch cao thì chủ nhà và thợ thi công cần chú ý những yếu tố sau để đảm bảo chất lượng cho trần cũng như tính thẩm mỹ:

Trần bị co lại
Nếu chúng ta thi công trần thạch cao chuẩn kỹ thuật thì thời gian sử dụng của trần có thể kéo dài lên đến 10 năm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chắc chắn trần sẽ bị co lại và  tạo ra những vết nứt trên trần nhà, đây là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta có thể sử dụng loại trần nổi vì nó không gặp phải trường hợp trên như trần chìm. Khi gặp phải những vết nứt ấy ta phải xử lý nhanh chóng, tiến hành sơn lại khi vết nứt còn nhỏ và nếu để vết nứt to thì sẽ rất khó khắc phục.

Yếu tố nước
Dù là một sản phẩm tốt, bền đẹp và đạt chất lượng nhưng trần thạch cao cũng có nhược điểm là rất kị nước. Khi tiếp xúc trực tiếp với nước có thể làm trần nhanh bị hư hỏng và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, lúc thi công trần thạch cao cần phải kiểm tra cẩn thận phần mái tôn, ngói bên trên và đảm bảo trần không bị rò rỉ hay thấm nước. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng cho trần thạch cao.
Thi công trần thạch cao tp Hà Nội 0982893318
Thi công trần thạch cao cần lưu ý các khe kẽ hở nhằm tránh chuột bọ côn trùng làm tổ và không bị thấm nước

Với trường hợp nhà mái ngói, ta cần phải chú ý hơn tìm cách bịt kín tất cả các kẽ hở trên ngói để nước mưa không thể thấm xuống trần được. Nếu bị thấm nước trần thạch cao sẽ ố, vàng loang lổ và gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Và tuy rằng ta có thể thay thế, sửa chữa chúng thì nó sẽ không được như ban đầu và gây tốn kém thời gian, tiền của, công sức.

Môi trường xung quanh khiến rung khung xương
Khi thi công trần thạch cao với loại mái tôn chúng ta thường sẽ treo khung xương của trần thạch cao vào khung sắt. Nó có thể bị tác động từ môi trường bên ngoài như mưa, gió, xe cộ đi lại… khiến phần khung bị rung. Điều này có thể làm cho các mối nối thạch cao bị nứt vỡ hoặc bong chóc gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục ta có thể chọn trần thạch cao nổi hoặc treo trực tiếp khung trần thạch vào khung của phần mái tôn để giảm thiểu tác động từ môi trường bên ngoài.

Chuột
Chuột là khắc tinh dễ gặp phải của trần thạch cao, chúng có thể gặm nhấm, cào tấm trần và tạo ra những âm thanh rất khó chịu cho các thành viên gia đình. Chính vì vậy, trước khi thi công trần thạch cao cần phải kiểm tra, phòng chống phần mái thật kỹ để đảm bảo không có ổ chuột, đường đi của chuột cũng như không tạo điều kiện thuận lợi cho chuột sinh sống.
Thi công trần thạch cao tp Hà Nội 0982893318
Luôn đảm bảo chất lượng Thi công trần thạch cao Tp Hà Nội chuẩn kỹ thuật

Chống nóng và chống ồn
Ưu điểm lớn của trần tường thạch cao chính là khả năng chống nóng, chống ồn. Tuy nhiên để tăng thêm hiệu quả này chúng ta cần phải thi công trần thạch cao chuẩn kỹ thuật. Với loại mái tôn, không nên để trần thạch cao sát với mái tôn, cần phải có khoảng cách giữa chúng hoặc chèn thêm xốp để tăng hiệu quả chống nóng cao nhất.

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng nhiều tới trần thạch cao, hi vọng sẽ cung cấp những thông tin giúp ích cho quý khách trong việc lựa chọn và giám sát kỹ quá trình thi công trần thạch cao cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Chia sẻ

HHC [ 0969 59 2079 - 0988 88 4399 ] cung cấp dịch vụ Thiết kế - Thi công công trình điện nước, Nội thất, Thạch cao, Lắp đặt và bảo dưỡng Điều hòa không khí chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Tiếp
« Cũ hơn
Trước
Mới hơn »