Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội

23:49
Thiết kế nội thất văn phòng đóng vai trò quan trọng bởi văn phòng vừa là nơi làm việc, vừa là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp, thanh lịch và chuyên nghiệp sẽ giúp các thành viên trong công ty làm việc hăng say, hiệu quả, tạo nên những bộ phận làm việc chuyên biệt trong một tổng thể chuyên nghiệp. Đặc biệt, nội thất văn phòng đẹp còn mang đến cái nhìn ấn tượng và sự hài lòng nơi khách hàng, đối tác.
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
1. Các bước lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Thiết kế nội thất văn phòng luôn nhận được sự quan tâm của chủ doanh nghiệp bởi đây là vấn đề cốt lõi mang đến sự thành công của một doanh nghiệp. Thiết kế nội thất văn phòng đẹp và hợp phong thủy giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Nhưng làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, kích thích tư duy, sự sáng tạo và khả năng làm việc của toàn thể nhân viên cũng như tiết kiệm được chi phí mà luôn đảm bảo hiệu quả?

Sau đây là các bước cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp:

- Chọn lựa mặt bằng lên ý tưởng: Các doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị mặt bằng văn phòng  cụ thể trước khi tìm đến sự hỗ trợ, tư vấn của các đơn vị thiết kế nội thất.

- Phác thảo mặt bằng và ý tưởng: Sau khi đã chuẩn bị và xác định mặt bằng, các đơn vị thiết kế sẽ phối hợp với doanh nghiệp để cùng nhau lên ý tưởng. Đây được đánh giá là một bước rất quan trọng. 
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
- Xây dựng ý tưởng trên số liệu thực tế: Đơn vị thiết kế kế cung cấp bản vẽ tính toán sơ bộ của công trình thiết kế nội thất văn phòng trên mặt bằng 2D.

- Duyệt thiết kế 3D: Sau bản vẽ 2D, các kiến trúc sư và họa sĩ thiết kế sẽ mô phỏng mô hình văn phòng làm việc trên bản vẽ 3D.

- Duyệt hồ sơ thiết kế: Sau khi đã hoàn thành các quá trình trên, đơn vị thiết kế sẽ cung cấp cho doanh nghiệp hồ sơ đầy đủ, chi tiết về nội – ngoại thất để doanh nghiệp xem xét và tìm đơn vị thi công.

- Thi công: Là bước cuối cùng hoàn thiện văn phòng. Đối tác thi công có thể do doanh nghiệp tự tìm, cũng có thể là đơn vị thiết kế tư vấn. Nhưng hiện nay, các đơn vị thiết kế thường kiêm luôn công đoạn thi công.
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
Các bước thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
2. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất đẹp – hợp phong thủy
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhưng cũng cần phải hợp phong thủy để mang đến sự thuận lợi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp hoạt động của doanh nghiệp luôn “thuận buồm xuôi gió”. Vì thế, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng.

Tương tự như nhà ở, nội thất văn phòng cũng dựa trên cơ sở âm dương – ngũ hành – hình thể của phong thủy để thiết kế và bài trí. Nhưng khác biệt của văn phòng so với nhà ở là có nhiều máy móc, thiết bị điện tỏa nhiệt, gây nhiễu trường khí nên việc thiết kế, bài trí có nhiều sự điều chỉnh, đặc biệt là điều chỉnh về vị trí và phương hướng.
Thiết kế nội thất văn phòng phải đảm bảo theo thứ tự ưu tiên: Người lãnh đạo – nhân viên – khách – bộ phận phụ trợ. Trong đó, người lãnh đạo phải ở vị trí tốt nhất, có thể nhìn bao quát cả không gian bên trong lẫn bên ngoài văn phòng, tránh gần phòng vệ dinh hay dưới gầm xà, quạt trần.
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp TP Hà Nội
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp hợp phong thủy
Đối với người làm việc, nếu ở vị trí chủ chốt thì không được quay lưng về cửa chính hay cửa sổ. Còn với toàn thể nhân viên thì phải có sự tách biệt nhưng liên kết, đủ riêng tư nhưng vẫn thuận tiện khi giao tiếp. Thay vì xếp mỗi người một góc thì hãy xếp theo kiểu modul liên hoàn.

Ở những vị trí góc khuất thì nên bổ sung thêm ánh sáng nhân tạo. Màu sắc của toàn văn phòng phải có sự thống nhất, hài hòa. Với những nơi ít nhận sáng thì nên chọn màu nhạt, còn với những nơi yêu cầu ánh sáng mạnh thì nên dùng màu sậm. Tốt nhất là nên tận dụng nhiều ánh sáng mặt trời bởi đây là năng lượng dương tích cực.

Thiếtkế nội thất văn phòng đẹp và hợp phong thủy sẽ mang đến một không gian làm việc thân thiện, hài hòa, thuận lợi và phát triển.

Chia sẻ

HHC [ 0969 59 2079 - 0988 88 4399 ] cung cấp dịch vụ Thiết kế - Thi công công trình điện nước, Nội thất, Thạch cao, Lắp đặt và bảo dưỡng Điều hòa không khí chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Tiếp
« Cũ hơn
Trước
Mới hơn »