Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội

18:23
Máy điều hòa là thiết bị tuyệt vời nhất giúp chúng ta xua đi cái nắng nóng oi bức, và là một trong những thiết bị hoạt động hết công suất trong những ngày hè này. Vậy bạn đã biết sử dụng máy điều hòa sao cho đúng cách và hiệu quả chưa? Và bạn có biết cần phải bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ không? Có lẽ vẫn còn khá nhiều người còn băn khoăn về vấn đề này.
 
Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Dưới đây dịch vụ lắp đặt, vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ tổng hợp lại những sai lầm mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng máy điều hòa để bạn cùng tham khảo để điều chỉnh cách dùng cho hợp lý và đúng kỹ thuật.

1/ Máy điều hòa có công suất thấp hơn hoặc vừa bằng nhu cầu sử dụng
Đây là một sai lầm lớn, vì nếu bạn sử dụng máy điều hòa có công suất thấp hơn hoặc vừa bằng thì máy phải chạy liên tục mới cung cấp đủ độ lạnh cho căn phòng. Nếu cứ như vậy thì lượng điện năng phải tiêu thụ nhiều hơn và làm máy nóng liên tục, điều này sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ hoạt động của máy.

Vì vậy, dịch vụ Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội khuyên bạn nên cân nhắc chọn mua loại máy điều hòa có công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng để bảo đảm máy hoạt động tốt. Bạn cũng không phải thắc mắc vấn đề máy có công suất lớn sẽ hao phí điện năng, vì khi máy đạt độ lạnh yêu cầu thì máy sẽ tự động ngắt giúp duy trì được tuổi thọ lâu dài hơn.
Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Dịch vụ Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân chuẩn kỹ thuật
2/ Sử dụng máy phát điện chạy máy điều hòa
Tuyệt đối không được chạy máy điều hòa bằng máy phát điện để đảm bảo an toàn, vì tần số điện của máy phát có thể sẽ khác với tần số điện vào máy điều hòa. Nếu sự khác biệt này xảy ra sẽ gây ra thiệt hại lớn cho máy điều hòa như: điện áp không ổn định làm chập máy, cháy máy nén hoặc làm bo mạch máy điều hòa…

3/ Dùng máy điều hòa vào mục đích khác
Dù sai lầm này chỉ của một số người, nhưng chúng tôi cũng muốn lưu ý đến người tiêu dùng là không được dùng máy điều hòa để làm khô quần áo, bảo quản thực phẩm, nuôi giữ thú vật hoặc trồng các loại rau quả,… Những sai lầm này sẽ làm hao phí một lượng điện năng khá lớn gây lãng phí không cần thiết.

4/ Không vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ
Nhiều người vì không có thời gian hoặc chưa hiểu hoặc lười vệ sinh máy thường xuyên hoặc lập lịch bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ máy điều hòa và ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong phòng. Vì vậy, ta cần phải vệ sinh máy điều hòa thường xuyên, cần vệ sinh dàn lọc máy điều hòa mỗi tháng 1 lần, rửa bình trao đổi nhiệt mỗi năm một lần,… nếu bạn không có thời gian hoặc không biết cách vệ sinh thì có thể liên hệ với dịch vụ Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ rẻ nhất tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
5/ Làm thoát gió lạnh
Với phòng lắp đặt máy điều hòa, ta cần tìm và bịt kín các kẽ hở, cửa sổ và hạn chế đóng mở cửa thường xuyên trong lúc bật máy điều hòa. Vì như vậy sẽ thoát gió lạnh ra bên ngoài làm giảm độ lạnh và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

6/ Cài đặt nhiệt độ không thích hợp
Thêm một lỗi mà nhiều người dùng mắc phải, đó là việc điều chỉnh nhiệt độ không thích hợp vừa làm ảnh hưởng đến sức khỏe vừa làm tốn nhiều điện năng tiêu thụ cho máy điều hòa. Ta nên điều chỉnh các chỉ số thích hợp cho máy điều hòa như: ban ngày khoảng 24-25 độ C, ban đêm cho phòng ngủ khoảng 25-27 độ C.

Trên đây HHC vừa chia sẻ 6 sai lầm mà người dùng thường mắc phải nhất. Mọi nhu cầu thắc mắc bạn có thể liên hệ với dịch vụ Bảo dưỡng máy điều hòa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, chúng tôi rất sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn kịp thời vào bất kỳ thời điểm nào.

Chia sẻ

HHC [ 0969 59 2079 - 0988 88 4399 ] cung cấp dịch vụ Thiết kế - Thi công công trình điện nước, Nội thất, Thạch cao, Lắp đặt và bảo dưỡng Điều hòa không khí chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Tiếp
« Cũ hơn
Trước
Mới hơn »