Bảo trì điều hòa không khí tốt nhất Hà Nội

23:12
HH ConstructionVN khuyến cáo về vấn đề bảo trì điều hòa không khí định kỳ vì dù là bất kỳ một đồ dùng nào sau thời gian sử dụng lâu ngày cũng sẽ bị hao mòn và gặp trục trặc. Hãy cùng tham khảo chia sẻ dưới đây về một vài lưu ý giúp bạn có thể tự bảo trì máy điều hòa tại nhà một cách tốt nhất.
Bảo trì điều hòa không khí tốt nhất Hà Nội
Bảo trì điều hòa không khí tốt nhất Hà Nội
Đầu tiên ta hãy tháo lưới lọc dàn lạnh ra rồi vệ sinh rửa sạch sau mỗi tháng sử dụng, riêng đối với bộ phận cục nóng thì ta có thể lấy nước xịt thẳng xuôi vào các lá nhôm mỏng. Tuyệt đối không xịt chéo hoặc xịt vuông góc với các lá nhôm vì sẽ khiến cho bụi bẩn càng bẹp dính vào nhau và gây nên những cản trở không khí lưu thông qua để giải nhiệt.

Hạn chế tối thiểu những tác động xấu khiến cho giàn nóng bị bóp méo, biến dạng, nếu có thì cũng tương đối mà thôi. Khi bộ phận này mà bị biến dạng quá nhiều thì không chỉ mất đi tính thẩm mỹ mà còn khiến cho máy bị hư hại không hề nhỏ. Trong trường hợp quý khách lỡ tay làm biến dạng các lá nhôm thì hãy sử dụng các vật mỏng có đầu nhọt vuốt theo chiều dọc để chúng thẳng lại, nhưng lưu ý là thao tác phải thật nhẹ nhàng, tránh làm thủng các ống môi chất xuyên trong các lá nhôm. Lưu ý là khi thực hiện các thao tác trên, phải đảm bảo nguồn điện máy điều hòa đã được tắt để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Bảo trì điều hòa không khí tốt nhất Hà Nội
Cục nóng ở bên trong sẽ có khả năng giải nhiệt kém, gây hư hỏng nặng mà điều này lại là tối kỵ, trong trường hợp sử dụng ở trong nhà  thì sau khoảng 3 đến 4 tháng bạn nên bảo trì điều hòa không khí một lần, còn ở khu vực kinh doanh thì tầm khoảng 2 đến 3 tháng một lần.
Trong quá trình sử dụng, khi nào quý khách cảm thấy máy có dấu hiệu lạnh kém hoặc không lạnh thì hãy tắt cầu dao và liên hệ với thợ sửa chữa ngay để bảo trì điều hòa không khí, vì có thể là máy bị yếu gas hoặc quạt đuôi nóng bị hư, hư capa… Trong những trường hợp này mà ta cứ cố tình kéo dài sự cố ấy thì có thể sẽ khiến cho máy bị hư hỏng nặng và không thể cứu chữa được.

Đối với máy hai cục thuộc loại dùng van thì bạn không thể để nó kín tuyệt đối được mà chỉ ở mức tương đối, song cũng phải đảm bảo mức giới hạn cho phép an toàn. Hãy chắc chắn lịch bảo trì điều hòa không khí ít nhất một năm một lần, còn đối với loại máy mới sử dụng được từ 1 đến 2 tháng mà bị gặp phải vấn đề này thì tốt nhất ta nên coi lại đường ống hoặc van có bị rò rỉ hay không để khắc phục kịp thời.

Việc thực hiện bảo trì điều hòa không khí có đôi chút khác biệt giữa mùa nóng và mùa lạnh, với mùa nóng thì ta phải làm sớm trước một tháng, còn mùa lạnh có thể muộn hơn sau từ 1 đến 2 tháng. Điều quan trọng là ta phải đảm bảo vệ sinh ở phần ngoài trời (outdoor) thường xuyên, đối với phần trong nhà (indoor) có thể thực hiện ít lần hơn cũng được. Do đó, phần giải nhiệt ngoài trời luôn là vấn đề quan trọng, vậy nên khi thực hiện quy trình bảo trì và kiểm tra các thông số vận hành của máy thì tốt nhất quý khách nên nhờ đến đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp thực hiện.

Chia sẻ

HHC [ 0969 59 2079 - 0988 88 4399 ] cung cấp dịch vụ Thiết kế - Thi công công trình điện nước, Nội thất, Thạch cao, Lắp đặt và bảo dưỡng Điều hòa không khí chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Tiếp
« Cũ hơn
Trước
Mới hơn »