Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm Tp Hà Nội

17:32
Ngày nay, có hai kiểu máy điều hòa, ngoài kiểu máy treo tường như thông thường còn có kiểu máy điều hòa âm trần giúp bạn tiết kiệm không gian cũng như đạt tính thẫm mỹ cao cho căn phòng. Vì vậy, máy điều hòa âm trần thường được sử dụng nhiều trong các văn phòng công ty, khách sạn cao cấp,…
Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm Tp Hà Nội
Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội
Và cũng giống như kiểu máy thông thường, máy điều hòa âm tường sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị bám bụi bẩn làm ảnh hưởng đến khả năng tỏa nhiệt độ làm mát cần thiết cho căn phòng. Khi ta thấy máy điều hòa có dấu hiệu phả ra hơi nóng hoặc lạnh yếu thì nguyên nhân có thể là do máy điều hòa bị bám nhiều bụi, lúc này, ta nên vệ sinh máy điều hòa để giải quyết vấn đề. Nhưng vệ sinh máy điều hòa âm tường có gì khác so với kiểu máy điều hòa thông thường không? Bài viết dưới đây, dịch vụ Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm của HHC sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi vệ sinh máy điều hòa âm trần để bạn tham khảo cũng như tích lũy kiến thức:

1/ Chuẩn bị dụng cụ
Trước khi bắt tay vào việc vệ sinh máy điều hòa âm trần ta cần chuẩn bị các loại dụng cụ, thiết bị như: tuốc nơ vít, kiềm, mỏ lết, thang xếp, tấm bạt cho dàn lạnh, khăn mịn, vải sạch, chổi, tấm bàn che bàn ghế nếu bên dưới có nhiều vật dụng khác. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm các dụng cụ kiểm tra khác như: đồng hồ gas, ampe kiềm, bình gas cùng loại để thay khi cần thiết.

2/ Quy trình vệ sinh máy điều hòa âm trần
Giống như máy điều hòa treo tường thong thường, ta cũng tiến hành vệ sinh từng bộ phận của máy điều hòa âm trần như: dàn nóng, dàn lạnh.

* Vệ sinh dàn lạnh máy âm trần
Lưu ý trước khi tháo các chi tiết của máy điều hòa ra phải ngắt hết tất cả các mạch điện, ta cần tiến hành tháo một cách cẩn thận, nhẹ nhàng. Ta dùng tuốc-nơ-vít tháo từng chi tiết ra như: mặt nạ, lưới lọc, tháo các giắc cắm bo mạch, dây diện, tháo máng nước ngưng tụ.

Treo bạt ở 4 góc để che bọc dàn lạnh, để trong quá trình xịt nước vệ sinh không bị văng ra ngoài. Ta xịt nước rửa dàn lạnh, lau chùi sạch sẽ, bơm nước rửa máng nước ngưng tụ, xịt rửa lưới lọc, và dùng khăn sạch để lau khô lại.

Sau khi vệ sinh, lau chùi khô xong thì ta tháo tấm bạt che ra, lắp ráp các chi tiết vào vị trí ban đầu. Lưu ý khi tháo máy ta phải xem kỹ các chi tiết đảm bảo lắp vào đúng vị trí để không xảy ra trục trặc.
Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm Tp Hà Nội
Vệ sinh máy điều hòa âm trần quận Hoàn Kiếm nhanh chóng, chất lượng

* Vệ sinh dàn nóng máy âm trần
Ta cũng tháo các chi tiết trên dàn nóng ra, sau đó xịt rửa dàn ngưng tụ, quạt dàn nóng, cố gắng lấy hết bụi bẩn bám trên các chi tiết của máy điều hòa. Xịt rửa và lau chùi mặt ngoài cửa dàn nóng cho sạch sẽ rồi lắp ráp các chi tiết đúng vào vị trí cũ.

3/ Một vài lưu ý khi vệ sinh máy điều hòa âm trần
- Phải đảm bảo ngắt hết các nguồn điện của máy điều hòa trước khi bắt đầu tháo máy vệ sinh.

- Phải tháo rời máng nước ngưng tụ ra vệ sinh riêng mới đảm bảo sạch. Lưu ý trước khi tháo máng ngưng ra thì ta mở nút xả nước, dùng xô để hứng nước, khi xả hết nước bạn mới được tháo máng ra.

- Khi xịt nước vào cánh quạt tản nhiệt ta nên xịt thẳng vào để không làm biếng dạng cánh tản nhiệt làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

- Cần đảm bảo chắc chắn các bo mạch điện phải khô ráo rồi mới được cắm điện vào để tránh trường hợp bị chập điện.

- Dùng tấm bạt che các vật dụng phía dưới để tránh trong quá trình vệ sinh làm ướt đồ dùng bên dưới hoặc ngấm vào bên trong.

- Khi tháo vít, ta phải thao tác cẩn thận để không làm hư hỏng các bộ phận khác của máy.
Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm Tp Hà Nội
Bảo trì - Bảo dưỡng - Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm
HHC vừa chia sẻ các bước tiến hành và những lưu ý cần thiết mà bạn phải biết khi vệ sinh máy điều hòa âm tường. Việc vệ sinh cũng tương đối đơn giản vì các bước vệ sinh máy điều hòa âm tường cũng tương tự như vệ sinh máy điều hòa thông thường. Một lần nữa dịch vụ Vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm khuyên bạn nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để giảm lượng tiêu thụ điện năng hao phí cũng như là để bảo vệ sức khỏe của bạn khỏi những bệnh về hô hấp.

Quý khách có nhu cầu cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa thì hãy liên hệ với dịch vụ vệ sinh máy điều hòa quận Hoàn Kiếm để được hỗ trợ tốt nhất. Và dưới đây là một số gói dịch vụ định hướng phát triển trong khu vực quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội:

Sửa máy điều hòa tại Chương Dương Độ giá rẻ | Vệ sinh máy điều hòa tại Cửa Đông | Bảo trì máy điều hòa tại Đồng Xuân | Bảo dưỡng máy điều hòa tại Cửa Nam | Sửa máy điều hòa tại Hàng Bài giá rẻ | Vệ sinh máy điều hòa tại Hàng Bồ | Bảo trì máy điều hòa tại Hàng Bông | Bảo dưỡng máy điều hòa tại Hàng Buồm | Sửa máy điều hòa tại Hàng Đào giá rẻ | Vệ sinh máy điều hòa tại Hàng Gai | Bảo trì máy điều hòa tại Hàng Mã | Bảo dưỡng máy điều hòa tại Hàng Trống | Bảo trì máy điều hòa tại Phan Chu Trinh | Bảo dưỡng máy điều hòa tại Phúc Tân | Sửa điều hòa giá rẻ tại Lý Thái Tổ | Bảo trì máy điều hòa tại Hàng Bạc | Vệ sinh máy điều hòa tại Trần Hưng Đạo | Bảo trì hệ thống điều hòa không khí Tràng Tiền | Sửa máy điều hòa tại Hà Nội

Chia sẻ

HHC [ 0969 59 2079 - 0988 88 4399 ] cung cấp dịch vụ Thiết kế - Thi công công trình điện nước, Nội thất, Thạch cao, Lắp đặt và bảo dưỡng Điều hòa không khí chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Tiếp
« Cũ hơn
Trước
Mới hơn »